Chủ Nhật, 5 tháng 9, 2010

8 công dụng ngoài dự đoán của máy nghe nhạc

8 công dụng ngoài dự đoán của máy nghe nhạc

Đôi khi, mọi người vẫn sử dụng đồ của mình không đúng theo ý của nhà sản xuất. Chẳng hạn, thiết bị MP3 được ra đời để phục vụ giới nghe nhạc nhưng chúng lại phát huy tác dụng khác trong nhiều trường hợp đầy bất ngờ.

Máy MP3 vốn là thiết bị để nghe nhạc.  Ảnh: Frcollardey.

Máy MP3 vốn là thiết bị để nghe nhạc. Ảnh: Frcollardey.

1. Chẩn đoán bệnh: Một nghiên cứu được công bố tại Đại học Cardiology (Mỹ) gần đây cho thấy máy nghe nhạc giúp nâng cao khả năng phát hiện những triệu chứng về tim mạch. Bác sĩ có thể nghe đi nghe lại các file lưu trong thiết bị về sự khác nhau giữa tiếng đập bình thường và bất thường, nhờ đó nhanh chóng nhận biết khi bệnh nhân có dấu hiệu lạ.

Các tin liên quan

2. Hồ sơ tội phạm: Một tòa án ở Mỹ dùng iPod để lưu các cuộc nghe trộm điện thoại trong một vụ điều tra về buôn lậu ma túy bởi nó đơn giản hơn là lưu trong băng cassette hoặc đĩa CD.

3. Rèn luyện thể lực: Nhiều người thích nghe nhạc khi chạy bộ. Chương trình TrailRunner của Apple còn cho phép họ lập kế hoạch về tuyến đường chạy, khoảng cách, mốc thời gian… và sau đó tải vào iPod để có thực hiện chính xác hơn.

Nhưng bên cạnh đó, người dùng có thể sử  dụng như một thiết bị lưu trữ hay hỗ trợ cá nhân đắc lực. Ảnh:  Hometheatermag.

Nhưng bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng như một thiết bị lưu trữ hay hỗ trợ cá nhân đắc lực. Ảnh: Hometheatermag.

4. Du lịch thành phố: Người sử dụng có thể tải chương trình iSubwayMaps vào thiết bị nghe nhạc để xem bản đồ các tuyến xe điện ngầm từ 24 thành phố lớn trên thế giới như New York, Paris và Berlin tới Moscow, Tokyo và Hong Kong.

5. Tính toán: Nếu hơi kém toán, bạn có thể dùng iPod khi đi ăn ở nhà hàng để tính hóa đơn với phần mềm TipKalc.

6. Lưu dữ liệu bay: Công ty có tên LoPresti Speed Merchants tuyên bố sẽ dùng iPod để ghi thông tin về chuyến bay. Máy MP3 này sẽ đóng vai trò như “hộp đen” và có khả năng lưu 500 giờ bay.

7. Học ngoại ngữ: Thiết bị nghe nhạc đang trở thành công cụ phổ biến trong lớp học. Sinh viên dùng chúng để ghi âm bài giảng, viết ghi chú, tạo thiệp điện tử và thực hành tiếng nước ngoài.

8. Gian lận thi cử: Tuần qua, báo chí Mỹ liên tục phê phán việc sinh viên trộn lẫn công thức, bài giảng… vào lời bài hát lưu trong máy nghe nhạc để đem vào phòng thi.

(Theo VnExpress)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog