Thứ Sáu, 3 tháng 9, 2010

Loa bookshelf hay dưới 5 triệu đồng

Với số tiền dưới 5 triệu đồng, người dùng có thể chọn được một đôi loa bookshelf cũ hay, có tiếng bass căng khá thích hợp cho phòng nghe dưới 20 m2.
> Đi mua loa cũ
Với nhu cầu thiết kế một hệ thống âm thanh trong tầm giá 10 triệu đồng cho cả loa và ampli, dành cho phòng nghe mở dưới 20 m2 và phục vụ cho nhu cầu nghe nhạc vocal, nhạc nhẹ không lời hoặc nhạc hòa tấu, người dùng có thể chọn những mẫu loa bookshelf "cũ" và "cổ". Những loại loa này giá chỉ trên dưới 5 triệu đồng.
Onkyo Monitor 500 được phát hành từ năm 1984. Đây là bộ loa kệ 2 đường âm với kiểu dáng nhỏ gọn nhưng lại sở hữu khả năng trình diễn âm bass khá tốt. Hiện tại trên thị trường, dòng loa này chỉ còn loa cũ, giá từ 3,5 tới 4 triệu đồng một đôi.
Acoustic Energy AE100 là mẫu loa đến từ Anh có chất âm khá mộc mạc, dải cao và trung âm trong sáng, thích hợp với dòng nhạc vocal và phòng nghe nhỏ, dưới 20 m2. Giá hiện tại của một cặp loa này trên dưới 5 triệu đồng.
Dali 3B có giá bán dưới 4 triệu nhưng được nhiều người chơi âm thanh đánh giá là hay trong tầm giá. Sản phẩm tới từ nhà sản xuất của Đan Mạch sở hữu một loa trầm 8 inch cùng loa tweeter một inch vòm kim loại, đi kèm với trở kháng 8 Ohm và đáp tần từ 50 cho tới 20.000 Hz.
So với M500 ở trên, mẫu loa D500 Liverpool cũng của Onkyo còn nhiều hàng hơn, mức giá dao động quanh mức 3,5 triệu đồng. Đây là một bộ loa được nhiều người chú ý bởi khả năng trình diễn âm bass ra khá tốt, thích hợp với những loại nhạc nhẹ, pop hay vocal và dễ đánh cặp với một tăng âm khá vừa tầm.
Một cặp loa bé, nhẹ như Monitor Audio Gold 7 nhưng lại có chất âm rộng, sáng, tiếng trung rất dày, trầm sâu và mềm, đi kèm tiếng bass gọn gàng giúp tạo ra cảm giác sân khấu rộng. Tuy vậy, để Monitor Audio Gold 7 hoạt động hiệu quả thì người dùng cũng chỉ nên sử dụng trong một phòng nghe có kích thước không quá 15 m2.
Epos ES11 đắt hơn những mẫu ở trên, giá hiện tại là trên 5 triệu đồng. Loa này có nguồn gốc từ Anh, nằm trong dòng sản phẩm đầu bảng Mini Monitor ra đời từ những năm 1990 của Epos với mức giá lên tới cả nghìn USD. Epos ES11 có tiếng trung và cao rất tốt, âm thanh lớn, đĩnh đạc nếu so với kiểu dáng nhỏ bé của sản phẩm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu trữ Blog